PJBot
XsperaApac XsperaApac
  • Products
    • Intranet Portal
    • Business Applications
    • Virtual Assisstant(BOT)
  • Digital Solutions
    • Microsoft 365
    • Microsoft Teams
    • Microsoft SharePoint
    • Microsoft Power Apps
    • Microsoft Power BI
    • Microsoft Bot Services
    • Microsoft Power Automate
    • Azure Services
    • Microsoft Kaizala
  • Academy
  • Case studies
  • Blogs and Events
  • About
    • About Xspera
    • Team
    • Investors
    • Our xspera locations
    • Careers
    • Pricing
  • Contact us
    contact@xspera.com.vn
  • Join Us Now
    Xspera
    • Intranet Portal
    • Business Applications
    • Virtual Assisstant(BOT)
  • Microsoft 365
  • Microsoft Teams
  • Microsoft SharePoint
  • Microsoft Power Apps
  • Microsoft Power BI
  • Microsoft Bot Services
  • Microsoft Power Automate
  • Azure Services
  • Microsoft Kaizala
  • Academy Case Studies Blogs and Events
  • About Xspera
  • Team
  • Investors
  • Our xsperaApac locations
  • Careers
  • Pricing
  • ☰

    phát triển trí tuệ cảm xúc trong tổ chức

    góc nhìn từ Nhân Sự

    edited by Thao Tran      .   July 9th, 2020      .    3 min read

    tác giả Oanh Nguyễn

    biên tập Thảo Trần

    Ngày 21 tháng 7, 2020

    3 phút đọc

    Matsushita Konosuke đã từng chia sẻ “Tài sản quý nhất của các doanh nghiệp chính là con người”, tại xsperaApac việc xem con người là nhân tố then chốt trong định hướng phát triển công ty cũng là văn hóa mà đội ngũ quản lý nhân sự luôn mong muốn lan tỏa cho các cộng sự của mình.
    Với tinh thần tăng cường gắn kết nhân sự, những bước chuyển mình của xsperaApac trong quản lý tổ chức song hành cùng việc phát triển doanh nghiệp trong giai đọan dịch bệnh Covid-19 cũng gặp không ít khó khăn. Không chỉ trăn trở với việc đảm bảo việc làm cho nhân viên, đem lại sự an tâm và tin tưởng vào tổ chức, xsperaApac còn đối mặt với những thử thách trong việc phát triển kinh doanh bởi hầu hết các đối tác đều trì hoãn dự án do ảnh hưởng của dịch bệnh. Dịch bệnh đem đến những thay đổi với tốc độ chóng mặt, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần có sự ứng biến linh hoạt và đưa ra những quyết định quan trọng và hiệu quả. Có thể những quyết định cần thiết nhất, đúng đắn nhất chưa chắc là quyết định tốt nhất trong một vài thời điểm, vì thế những bài học sâu sắc trong quản lý nhân sự mà xsperaApac trải qua trong giai đoạn này cũng không ít.
    blog-xspera-vietnam-07
    Mối quan hệ giữa xsperaApac và nhân viên của mình cũng được ví như một câu chuyện tình cảm, khởi đầu từ sự đồng điệu, đồng hành cùng nhau và và lựa chọn rẽ lối khi cảm thấy không còn phù hợp. Dẫu quy luật được mất hợp tan là tất yếu, nhưng sau mọi biến cố, tự chiêm nghiệm lại mỗi sự việc, xsperaApac vẫn muốn cảm ơn những thành viên đã cùng đồng hành cùng công ty, các bạn là một phần không thể thiếu của tổ chức, các bạn đã đem lại cơ hội cho xsperaApac nhìn nhận lại chính mình, thấu hiểu những điều đã làm tốt, những điều còn cần hoàn thiện từ đó điều chỉnh mình, trở thành một tổ chức tốt, chuyên nghiệp hơn trong tương lai.

    Bên cạnh việc xem con người là trọng tâm, sự tôn trọng cũng được xspeaApac xem là tôn chỉ. Tôn trọng sự khác biệt, trân trọng những thành quả và đóng góp của mỗi cá nhân và tri ân họ là những điều xsperaApac đã và luôn nỗ lực thực hiện.

    Theo báo cáo từ World Economic Forum, trí tuệ cảm xúc được bình chọn là một trong 10 kỹ năng cốt lõi cần có không chỉ đối với các nhà lãnh đạo mà còn ứng dụng được với tất cả các đối tượng trên con đường không ngừng hoàn thiện mình. Từ những biến cố và nỗ lực trong giai đoạn dịch bệnh, xem các kỹ năng cốt lõi của trí tuệ cảm xúc là chìa khóa để nắm bắt và xử lý sự việc, những bài học ứng dụng mà xsperaApac muốn chia sẻ và lan tỏa có thể kể đến:

    • Kỹ năng tự quản lý cảm xúc – kiểm soát cảm xúc tiêu cực hiệu quả trước những biến cố, giữ thái độ và cái nhìn tích cực, chấp nhận thử thách và trở ngại xảy đến trong giai đoạn dịch bệnh: nhân viên thiếu kết nối, số lượng nhân viên nghỉ việc tăng, công ty gặp khó khăn về kinh doanh do bị trì hoãn bởi dịch bệnh. Từ đó, lên danh sách ưu tiên và đưa ra giải pháp xử lý cho từng vấn đề
    • Năng lực nhận thức xã hội – tăng kết nối nhân viên dựa trên nguyên tắc đồng cảm, lắng nghe và thấu hiểu từ đó xây dựng chiến lược và đính hướng văn hóa tổ chức, kết nối nhân viên dựa trên những giá trị cốt lõi chung.

    Trong nỗ lực theo sát những giá trị cốt lõi của công ty – đề cao tinh thần đội nhóm, trách nhiệm, chính trực, đổi mới, kiên định, chặng đường khởi đầu phát triển trí tuệ cảm xúc vào tổ chức của xsperaApac cũng có nhiều khởi sắc. Những buổi chia sẻ, đào tạo, tăng cường kết nối nhân viên về cả kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng mềm được tổ chức định kỳ hai tuần một lần. Bên cạnh đó, xsperaApac cũng trao cơ hội cho các trưởng nhóm/phòng ban tổ chức chia sẻ những chủ đề chuyên sâu về công nghệ nhằm cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Hội nhập và vươn đến tiếp cận tri thức thế giới cũng được xspera đặc biệt quan tâm, cũng vì lý do đó, lớp học tiếng Anh định kỳ hang tuần cũng đã được triển khai và được sự đón nhận hào hứng của nhân viên.

    Nhìn lại chặng đường vừa qua, bên cạnh những khó khăn và thử thách mà dịch bệnh Covid gây ra, xsperaApac đã ứng dụng việc luôn giữ thái độ tích cực khi tiếp cận mọi sự việc – một trong những năng lực quan trọng của trí tuệ cảm xúc để nhìn thấy được cơ hội củng cố đội ngũ trong giai đoạn dịch bệnh.

    Sự chuyển mình từ những nỗ lực kết nối nhân viên đã đem lại làn gió mới cho tổ chức. Không khí làm việc vui vẻ hơn, mọi người gắn kết và trò chuyện nhiều hơn, tinh thần đóng góp xây dựng cũng vì thế được cải thiện đáng kể. Nhìn nhận lại và học hỏi những bài học đáng giá trong quá khứ để hoàn thành tốt hơn trong tương lai là điều mà xsperaApac vẫn luôn áp dụng để trở nên tốt hơn và cho ra những dịch vụ hoàn thiện hơn

    Không thể chối bỏ rằng, thành công của mỗi nhân viên chính là thành tựu của nhân sự nói riêng và là thành quả của tổ chức nói chung. Để có được gốc rễ vững mạnh, mỗi nhân viên tại xsperaApac đều được tạo điều kiện để phát triển theo định hướng bản thân nhưng không tách rời những giá trị cốt lõi của tổ chức. Thay cho lời kết là câu nói trích dẫn từ Daniel Goleman – tác giả tựa sách “Trí tuệ xúc cảm” – “Chỉ số thông minh và các kỹ năng chuyên môn là quan trọng nhưng trí thông minh cảm xúc là yếu tố then chốt của một nhà lãnh đạo”. Bằng cách nuôi dưỡng và xây dựng văn hóa tổ chức dựa trên những yếu tố nhân văn và yêu thương. Chúc cho những chiến binh của xsperaApac sẽ trở thành những nhà lãnh đạo tài ba trong tương lai và chúc cho những cựu chiến binh của xsperaApac sẽ thành công ở môi trường mới hơn và phù hợp hơn với các bạn. xsperaApac luôn tri ân tất cả.

    Chỉ số thông minh và các kỹ năng chuyên môn là quan trọng nhưng trí thông minh cảm xúc là yếu tố then chốt của một nhà lãnh đạo

    — Daniel Goleman

    bài viết liên quan

    keyboard-xspera-vietnam

    những bước đơn giản để gửi email tự động bằng SharePoint online

    Bạn cần gửi email thông báo tự động cho nhân viên mới theo mẫu thông báo với những thông tin cơ bản cho toàn công ty?

    đọc thêm
    blog-xspera-vietnam-13

    tôi đã muốn nghỉ việc

    "Bất kể em học chuyên ngành gì, nhất định khi tìm việc phải tìm 1 công việc mình yêu thích. Như vậy em mới có thể cảm thấy vui vẻ từ 6h sáng đến 8h tối...

    đọc thêm
    large-view-xspera-vietnam

    giới thiệu về Microsoft Teams

    Microsoft vừa công bố những tính năng mới trên Microsoft Teams nhằm mang lại những trải nghiệm tương tác tốt nhất

    đọc thêm
    shopping-xspera-vietnam-04

    Số hóa hoạt động ngân hàng - Cần một tư duy phát triển mới

    Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các ngành kinh tế nói chung và ngành Ngân hàng nói riêng không phải là vấn đề mới nhưng chưa bao giờ là vấn đề cũ...

    đọc thêm
    blog-xspera-vietnam-01

    Chuyển đổi số - Hành trình chứ không phải đích đến

    Có thể khẳng định rằng, Chuyển đổi kỹ thuật số (Digital transformation) hiện là vấn đề sống còn của hầu hết tổ chức - doanh nghiệp

    đọc thêm
    blog-xspera-vietnam-09

    Công Nghiệp 4.0 và nhà máy thông minh

    Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Industry 4.0) đang diễn ra mạnh mẽ trên các lĩnh vực, đặc biệt ...

    đọc thêm
    PJtech Hackathon

    PJtechs Hackathon - Build App In A Day

    PJTechs Hackathon – build app in a day, building a business process in only one day is a series workshop taking place in 20 medium and large enterprises in various fields including information technology companies leading in Vietnam, banking, aviation services, retail, F&B, etc

    đọc thêm
    Picture3

    Mối quan hệ giữa chuyển đổi số và kinh doanh linh hoạt (Agile business)

    Shark Dũng: Linh hoạt luôn là tối thượng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, khi mọi thứ dịch chuyển số mình buộc phải dịch chuyển theo!

    đọc thêm
    31-12-2020-busy-office

    agile business - kinh doanh nhanh và linh hoạt cùng với CNTT tronng trạng thái bình thường mới – phần 1

    Một doanh nghiệp agile có thể phản ứng nhanh chóng và hiệu quả với các cơ hội và mối đe dọa được tìm thấy ở môi trường bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp (có thể là thương mại, pháp lý, công nghệ, xã hội, đạo đức hoặc chính trị)

    đọc thêm
    Xspera Apac
    Join Xspera Apac Now
    Products
    • Intranet Portal
    • Business Applications
    • Virtual Assistant(BOT)
    Digital Solutions
    • Microsoft 365
    • Microsoft Teams
    • Microsoft SharePoint
    • Microsoft Power Apps
    • Microsoft Power BI
    • Microsoft Bot Services
    • Microsoft Power Automate
    • Azure Services
    • Microsoft Kaizala
    Case studies
    About
    • About Xspera Apac
    • Team
    • Investors
    • Our Xspera Apac locations
    • Careers
    • Blogs and Events
    Contact us
    • contact@xspera.com.vn
    Terms
    • Terms Of Use
    • Privacy Policy
    Find Xspera Apac On

    © 2018-2020, Xspera Apac. All Rights Reserved.